![]() |
thời trang phong cách tuyến phố xã đang dần giảm sức hút |
Vì quá quen với chu kỳ ấy, giới mộ điệu không bất thần lúc những chuyên gia Tìm hiểu rằng cá tính các con phố phường đang đứng trước nguy cơ bị “thất sủng”, nhường nhịn sân cho thời trang khác.
nhất loạt giảm doanh thu
1 bài viết trên trang New York Post chỉ ra rằng các số liệu về doanh số bán hàng của đa dạng nhãn hiệu thời trang bị sút giảm. Như Supreme – nhãn hiệu chuyên dùng cho tuổi teen say mê thời trang đường phố, thể thao – giảm 25% so với cộng kỳ. Off-White cũng trên đà thua lỗ khi giảm 34% doanh thu. Nike Jordans ko tránh khỏi cảnh tương tự khi doanh số bán ra phải chăng hơn 35% so với năm trước.
Với những Con số đi lùi này, nhiều chuyên gia Nhận định chẳng phải kinh tế thị trường ảnh hưởng đến nhu cầu sắm sắm mà chính người dùng đang theo đuổi phong cách mới, không còn chuộng bắt mắt các con phố thị trấn với giày thể thao, xống áo bắt mắt bụi bặm, rộng rãi.
Theo Noelle Sciacca – Phó giám đốc chiến lược của The RealReal (nền tảng bán hàng xa xỉ trực tuyến) – có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự suy thoái của bắt mắt tuyến đường thị trấn. Trong đó, ko mẫu trừ biến cố của hãng Off-White khi ông chủ, đơn vị thiết kế Virgil Abloh từ trần đột ngột. Ngoài ra, còn sở hữu thể do sự thoái trào của nhãn hiệu Yeezy do nam rapper Kanye West làm chủ. Chính những phát ngôn gây kích động của người đứng đầu nhãn hàng đã tác động to đến cơ ngơi tỉ đô mà anh gầy dựng được.
![]() |
y phục công sở xu hướng “corp-core” trên sàn cá tính |
Trong bối cảnh cá tính tuyến phố phố bớt nhiệt, thiên hướng phong cách thời trang công sở bất thần được ưa thích. Đây là điều nhiều chuyên gia không nghĩ tới.
Noelle Sciacca cho biết: “Chúng tôi thấy ngày càng nhiều quý khách ham thời trang đẳng cấp, nhẹ nhàng. Họ chất đầy tủ xống áo những mẫu blazer màu trung tính, quần dài và những bộ vest tối giản. Tuy nhiên, theo thời gian, các bạn không muốn diện trang phục quá đơn thuần, truyền thống. Họ muốn cũng trong khoảng áo quần công sở nhưng phải biểu hiện bản thân phổ biến hơn”.
từ mong muốn này, xuất hiện xu hướng “corp-core” – hiểu nôm na là khiến mới tủ đồ công sở để giảm thiểu nhàm chán. Lúc trào lưu này sôi động, các hãng thời trang quyết định nâng cấp, biến hóa các kiểu dáng để đem lại những bộ y phục vừa quen vừa lạ mắt, ấn tượng.
Vài tháng trở lại đây, các người lừng danh như Zendaya hay Sydney Sweeney cũng đeo đuổi phong cách cá tính công sở. Họ phá bí quyết khi hài hòa nhiều bề ngoài trang phục hơn, vẫn là đồng phục công sở với vest, sơ mi, chân váy và quần tây nhưng được phối cùng nhiều trang phục khác để trông trẻ trung, tiên tiến.
phổ quát bạn trẻ thích diện phong cách công sở xuống xã. Họ trông đẳng cấp, nghiêm trang nhưng đầy mới mẻ trong trang phục công sở có tuyến đường cắt xẻ, phom dáng lạ mắt.
Theo dữ liệu Báo cáo, doanh số bán vest của những thương hiệu tăng 25%, số lượng cà vạt bán ra cũng nâng cao rất ấn tượng: 51%. Những Con số trên cho thấy nhu cầu đeo đuổi phong cách công sở rất cao.
Trong bài viết mới trên Vogue, sản phẩm hưng vượng hành nhất mùa thu 2024 là chân váy da midi cổ điển. Đây là một trong những trang phục thường xuyên xuất hiện ở văn phòng, kết hợp cộng áo sơ mi. Nhãn hàng Bottega Veneta hay Miu Miu, Khaite cũng đưa váy da vào các bộ sưu tập mới. Chân váy da midi được xem là món đồ không lỗi mốt, rất nhiều xuất hiện trong mọi tủ đồ.
![]() |
bạn teen diện thời trang công sở xuống phường |
xu thế mua tậu mới
thời gian qua, người dùng được cho là chi phổ quát hơn để tìm trang sức thay vì áo xống. Bên cạnh đó, số chi tiêu dành cho túi xách cũng cao hơn 20% so với sức sắm cùng kỳ. Riêng mức chi cho túi xách giá tiền từ một.000-3.000 USD nâng cao lên 13%. Theo Báo cáo của The RealReal, đây là mức tăng lớn nhất trong hồ hết các hạng mục giá trên sàn.
Để Nhận định thói quen tìm tậu của người sử dụng, phổ thông nhãn hàng tìm đến các nền tảng mạng thị trấn hội như TikTok, các sàn thương mại điện tử. Toàn bộ đều khẳng định “đã có sự đổi thay lớn” về nhu cầu mua sắm trong lĩnh vực thời trang. Người mua đang tập hợp sắm những áo quần sở hữu trị giá trong khoảng thời gian dài, ít lỗi thời. Nếu như sản phẩm nào bền bỉ theo thời kì và có thêm điểm nhấn để tạo sự dị biệt sẽ “cháy hàng”.
Chính xu hướng tậu tìm trên cũng góp phần giúp cá tính công sở phổ quát hơn. Với quần tây, chân váy, áo thun trắng…, người mặc có thể tiêu dùng ngày này qua tháng nọ mà không sợ lỗi thời.
ngày nay, người sử dụng chi tiêu chọn lựa hơn. Ngoài tìm quần áo cơ bản để mặc trong tương lai, họ còn tìm sắm rất sôi nổi tại những “chợ” đồ hiệu cũ vì muốn sau khi tiêu dùng, sản phẩm vẫn có thể bán lại để thu hồi 1 phần tiền.
Trong số này, phổ biến quý khách “săn” túi Margaux của thương hiệu The Row, túi Hermès Kelly và dòng túi Andiamo của Bottega Veneta… Người dùng xem việc mua tậu như một khoản đầu cơ sở hữu thể sinh lời. Theo Rati Sahi Levesque – chủ tịch sàn thương nghiệp The RealReal: “Hơn bao giờ hết, người mua tậu đang sắp đặt tủ xống áo của mình theo hướng quy tụ vào sự khác biệt và những sản phẩm có trị giá lâu dài”.
Hiện Chanel, Louis Vuitton, Pharrell William, Prada… Là những thương hiệu được “săn đón” phổ quát nhất tại những sàn thương nghiệp đồ hiệu cũ. Người mua sẵn sàng rót vốn cho những sàn uy tín. Người sử dụng không ngại thiên hướng “cũ người, mới ta” mà ngại mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái. Những xưởng phân phối hàng fake, hàng kém chất lượng những nhãn hiệu xa xỉ mọc lên khắp nơi khiến cho nguy cơ sắm lầm rất cao, đặc biệt ở các tiệm đồ cũ. Nhắm vào tâm lý này, những ông lớn trong lĩnh vực thương nghiệp điện tử đã “nhảy vào” phân chia thị trường.
Về các xu thế tậu sắm mới, các chuyên gia đề cập đến trào lưu diện y phục sai bối cảnh, chả hạn 1 phòng ban tuổi teen đang mặc đồ công sở đi dạo phường hay tới những tụ điểm tiêu khiển. Họ ko còn ngại ngùng mà tự tín với y phục mình đang diện. Trên trang Vogue, khi viết về xu thế ưa thích giày ballet, tác kém chất lượng bài viết cho biết không ít người mang ballet tới quán bar thay vì giày cao gót.
Họ cũng mặc y phục bắt mắt nữ sinh thay vì diện đầm ôm ấp gợi cảm. Sở hữu 1 thời kì, các kiến trúc sư Sandy Liang bị sợ hãi với những đôi giày ballet và nơ. Cô và phổ thông các kiến trúc sư khác từng tụ hội vô cùng để tung ra các sản phẩm giày ballet vì sức sắm của thị trường đang rất lớn.
Bài viết gần đây trên Instyle cho biết giày ballet hiện có giá từ 200 USD trở lên. Sở hữu đa dạng phiên bản như đôi Ensemble 59 của Onitsuka Tiger thường được bán với giá hơn 500 đô la Mỹ.
nếu ko sẵn sàng rót vốn tìm giày mới, người dùng có thể tìm mua tại những sàn thương nghiệp đồ cũ.
Theo chủ tịch The RealReal, ngoài sự xuất hiện hơi bất thần của thời trang công sở, xu thế dùng hiện tại trong ngành nghề cá tính còn đặt ra bài toán mới cho các thương hiệu. Giờ đây, họ chẳng thể giữ nguyên hình thức kinh doanh cũ mà đề xuất thay đổi, trước khi cung quá khác cầu.
An Trịnh
Ảnh: Internet