“Thánh địa” của quần jeans

Những chiếc quần jeans  được treo trên phố Jeans - Nguồn ảnh: Internet
các cái quần jeans được treo trên đường Jeans – Nguồn ảnh: Internet

con đường chính tại thị trấn Kojima mang tên phố Jeans, được xem là “thánh địa” của quần jeans. Theo doanh nghiệp du hý đất nước, khu vực này thu hút khoảng 100.000 du khách mỗi năm, với khoảng 40 dịch vụ và cửa hàng quần jeans, cùng các quán cà phê theo chủ đề denim. Các tình nhân thích denim và những người say mê cá tính trên toàn cầu đổ xô tới đây để sắm denim Nhật Bản cao cấp. Phường Jeans bí quyết ga Kojima 15 phút đi bộ.

Quần jeans Nhật Bản sở hữu thiên hướng cao cấp, tối màu và bền, được cung ứng sử dụng máy dệt thủ công. Dù chỉ là 1 phần nhỏ trong thị trường quần jeans thế giới, Kojima cũng có các nhãn hiệu phổ thông như Big John, có nguyên nhân từ những năm 1940, hiện sản xuất cho các nhãn hàng thời trang quốc tế, bao gồm cả Gucci.

xã Jeans rất cổ kính và vắng vẻ. Mỗi doanh nghiệp trong khu vực đều hơi nhỏ, chỉ sở hữu khoảng 100 viên chức.

một trong các thương hiệu denim nổi danh nhất của Nhật Bản là Momotaro Jeans. Công ty đã kiến lập được danh tiếng toàn cầu về sản xuất quần jeans chất lượng cao nhất. Momotaro Jeans kiêu hãnh về cách phân phối và khoa học nhuộm của mình. Sau lúc nhận bông chất lượng cao được hái bằng tay trong khoảng Zimbabwe, tất cả công đoạn cung ứng tiếp theo, cho tới khi hoàn tất một loại quần jeans, đều được hoàn thiện tại Kojima.

Giống như những nhà cung cấp denim khác ở Kojima, các nghệ nhân của Momotaro nhuộm denim thành một màu chàm đậm. Quần jeans Momotaro được bán tại 26 đất nước ở châu Âu, châu Á và Mỹ.

Một nghệ nhân Momotaro đang làm việc  trên khung dệt vải denim tùy chỉnh  - Nguồn ảnh: Japan Blue Co., Ltd.
1 nghệ nhân Momotaro đang làm việc trên khung dệt vải denim tùy chỉnh – Nguồn ảnh: Japan Blue Co., Ltd.

Du khách đến shop vào những ngày trong tuần sở hữu thể Quan sát các nghệ nhân Momotaro làm việc trên sườn cửi dệt vải denim chỉ có tại Nhật Bản. Sườn cửi này, ban sơ phát xuất trong khoảng khu dệt vải nổi danh Nishijin ở Kyoto, đã được cải tiến để dùng cho vải denim. Đi dạo lòng vòng xã Jeans và ghé thăm các cửa hàng như Momotaro là 1 trải nghiệm đắm chìm hoàn toàn vào thế giới vải denim Nhật Bản.

Màu chàm đậm của vải denim cung ứng tại Nhật Bản đông đảo có nguyên cớ trong khoảng Kojima, đặc biệt đến nỗi nó được gọi là “xanh Nhật Bản” hay “xanh tokuno”, có tức là “màu xanh đặc biệt đậm đặc”. Quần jeans cung ứng ở đây chẳng phải tốt, giá dao động từ mức hơi rẻ là 33.000 yên/chiếc cho tới các cái quần được khiến cho bởi những người thợ tay chân bậc nhất, sở hữu giá trong khoảng 200.000 lặng trở lên.

Kojima nằm ở vùng biển nội địa Seto, vì thế có đa dạng chiếc hải sản vòng vèo năm. Kibi là 1 nhà hàng Nhật Bản bên trong khách sạn Setouchi Kojima. Nhà hàng chuyên dụng cho hải sản tươi sống đánh bắt trong ngày. Các bữa ăn của Kibi được diễn tả đầy màu sắc, bao gồm phổ biến món ăn địa phương, như bạch tuộc từ cảng Shimotsui sắp đấy, cá mamakari nhỏ (một món ngon địa phương của Okayama), tempura và trứng hấp mặn.

Sau khi thưởng thức hải sản ngon nhất của Kojima, du khách có thể tới Ojigatake – 1 ngọn núi cao 235m trong công viên quốc gia Setonaikai. Ngọn núi này cách khu vực Kojima khoảng 10 phút tài xế. Từ đỉnh núi, sở hữu thể ngắm toàn cảnh biển nội địa Seto. Núi Ojigatake là một trong những điểm dù lượn nổi tiếng nhất của Nhật Bản.

Thiên Cự

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *